- 03 Tháng Tư, 2019
- 1,211
- Bởi Admin
Nhận Diện Thương Hiệu
Bộ nhận diện thương hiệu là sự nhất quán trong việc sử dụng thương hiệu trên các phương tiện truyền thông (từ offline đến online) nhằm giúp mối quan hệ trong hoạt động mua bán trở nên thân thiện và gần gũi hơn. Không ngoài ý nghĩa đó, khách hàng sẽ đi đến quyết định mua hàng dựa vào sự tin tưởng thương hiệu và những giá trị mà một thương hiệu nào đó mang lại. Như vậy hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ bao gồm những gì? Chúng ta sẽ có đáp án từ bài phân tích dưới đây.
1. Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Là Gì?
Bộ nhận diện thương hiệu là toàn bộ những yếu tố hữu hình của thương hiệu (Logo, slogan, bộ nhận diện văn phòng, nhận diện tại điểm bán,…). Những yếu tố đó phối hợp với nhau giúp phân biệt thương hiệu này với thương hiệu kia trong tâm trí khách hàng.
Thiết kế nhận diện thương hiệu là việc thiết kế các yếu tố trong bộ nhận diện một cách đồng bộ và nhất quán với tính cách và bản sắc của thương hiệu.
Việc đồng bộ thể hiện trên từng ứng dụng thương hiệu như logo, phong bì thư, tiêu đề thư, kẹp file, danh thiếp, các vật phẩm ứng dụng marketing khác,…
Những yêu cầu cơ bản dành cho bộ nhận diện thương hiệu bao gồm:
- Khác biệt
- Nhất quán trên mọi phương tiện truyền thông
- Truyền tải được lĩnh vực, giá trị của thương hiệu
- Đăng ký quyền sở hữu trí tuệ
2. Hệ Thống Nhận Diện Thương Hiệu Bao Gồm Những Gì?
Hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm tất cả những loại hình và cách thức mà thương hiệu có thể tiếp cận đến Khách hàng như:
- Tên thương hiệu
- Kiểu logo
- Biểu tượng chính
- Slogan hoặc tagline
- Màu sắc chủ đạo
- Font chữ
- Hình ảnh minh họa
- Các yếu tố chỉ dẫn
- Các ứng dụng nhận diện thương hiệu (Phong bì thư, Kẹp file, bao bì nhãn mác, name card,….)
Hiểu một cách đơn giản hơn, hệ thống nhận dạng thương hiệu là tất cả những gì mà khách hàng của bạn mắt có thể nhìn thấy, tai có thể nghe thấy, từ đó họ có thể cảm nhận về thương hiệu của bạn trong đời sống thường nhật.
Mục tiêu của hệ thống nhận diện thương hiệu không chỉ là tạo sự nhận biết, sự khác biệt, thể hiện cá tính đặc thù doanh nghiệp mà còn nhắm đến việc tác động đến nhận thức, tạo cảm giác về quy mô của doanh nghiệp là lớn, tính chuyên nghiệp là cao của doanh nghiệp đối với khách hàng và công chúng.
Ngoài ra đối với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thì bổ sung trong bộ nhận diện thương hiệu là cung cách phục vụ khách hàng, thái độ phục vụ khách hàng, quy trình làm việc khoa học bài bản mang đậm bản sắc văn hoá của doanh nghiệp đó.
3. Tại Sao Phải Có Hệ Thống Nhận Diện Thương Hiệu?
Hệ thống nhận diện thương hiệu là một công cụ để quảng bá Thương hiệu hữu hiệu, nó là một tài sản cần phải được chăm sóc, quản trị và đầu tư một cách sâu rộng và dài lâu.
Người tiêu dùng nhận biết và mua sản phẩm dễ dàng
- Một hệ thống nhận diện thương hiệu tốt sẽ mang tính thuyết phục và hấp dẫn cao, nó giới thiệu một hình ảnh Thương hiệu chuyên nghiệp, khác biệt và dễ nhận biết đối với Người tiêu dùng, đó là điều tạo nên sự thành công.
- Hệ thống nhận diện thương hiệu còn mang đến cho người tiêu dùng những giá trị cảm nhận về mặt lý tính (chất lượng tốt, mẫu mã đẹp…) và cảm tính (Chuyên nghiệp, có tính cách, đẳng cấp…), nó tạo một tâm lý mong muốn được sở hữu sản phẩm.
Thuận lợi hơn cho lực lượng bán hàng
- Sự nhất quán của hệ thống nhận diện thương hiệu và việc sử dụng đồng bộ các phương tiện truyền thông sẽ làm cho mối quan hệ giữa mua và bán trở nên dễ dàng và gần gũi hơn.
- Giờ đây người tiêu dùng mua sản phẩm một cách chủ động, họ tự tin ra quyết định mua hàng bởi vì họ tin vào Thương hiệu cũng như những giá trị ưu việt mà Thương hiệu mang đến cho họ.
Tác động vào giá trị công ty
- Tạo cho cổ đông niềm tin, dễ dàng gọi vốn đầu tư, có nhiều thế mạnh trong việc nâng cao và duy trì giá cổ phiếu. Danh tiếng của Thương hiệu là một trong những tài sản giá trị nhất của công ty. Thành công của một Thương hiệu phụ thuộc rất lớn vào việc xây dựng nhận thức cộng đồng, củng cố danh tiếng và tạo dựng những giá trị.
- Một HTND Thương hiệu mạnh sẽ giúp xây dựng nhanh chóng tài sản Thương hiệu thông qua sự tăng trưởng về mặt nhận thức, sự hiểu biết, lòng trung thành của người tiêu dùng đối với Thương hiệu, nó làm cho giá trị Thương hiệu tăng trưởng một cách bền vững.
Tạo niềm tự hào cho nhân viên của công ty
Tạo lợi thế cạnh tranh:
- Tạo được các thế mạnh khi thương lượng với nhà cung ứng, nhà phân phối về giá cả, thanh toán, vận tải,…
Giảm chi phí quảng cáo và khuyến mãi
- Vai trò hiệu quả, he thong nhan dien thuong hieu tạo ra ấn tượng tốt về sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp thông qua tính chuyên nghiệp, thống nhất và cộng hưởng sẽ tạo ra hình ảnh một thương hiệu lớn mạnh, giá trị đối với khách hàng và công chúng
4. Hệ Thống Nhận Diện Thương Hiệu Có Thể Không Có?
Không có bộ nhận diện thương hiệu bạn vẫn kinh doanh bình thường, và rất nhiều công ty cũng đang suy nghĩ như vậy.
Tuy nhiên khách hàng của bạn sẽ có những cảm nhận không tích cực về công ty bạn và điều đó sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn. Theo một cách logic, những công ty đã hiểu sự cần thiết và đầu tư được hình ảnh nhận diện tốt, chuyên nghiệp thì phần lớn những công ty đó có sản phẩm và hoạt động kinh doanh tốt hơn so với đối thủ của họ.
Không có nghĩa là đầu tư xây dựng nhận diện thương hiệu đẹp thì ” tự nhiên” sản phẩm sẽ tốt lên, mà sự đầu tư đó thể hiện tầm nhìn và sự hiểu biết của doanh nghiệp đó. Với những tư duy như vậy thì hẳn nhiên họ cũng tư duy được trong các lĩnh vực khác trong công ty của họ. Đây là suy nghĩ của tôi và ” Của số đông người tiêu dùng” trước khi quyết định mua hàng của một thương hiệu nào đó.
Hơn nữa, việc phát triển hệ thống nhận diện thương hiệu đa dạng sẽ giúp khách hàng ghi nhớ tốt hơn về thương hiệu, sản phẩm của công ty bạn. Giúp khách hàng nhận ra và nhớ đến khi cần.
Hình ảnh chuyên nghiệp của công ty thông qua hệ thống nhận diện cũng làm cho đội ngũ của bạn cảm thấy tự hào hơn, trung thành hơn và muốn phấn đấu xây dựng thương hiệu của bạn nhiều hơn.
>>> Liên hệ ngay: Đồng Phục BiCi - Công ty đồng phục số 1 Đà Nẵng
Big size là gì? Tất tần tật về thời trang big size
- (05 Tháng Năm, 2024)TOP 5 cách xử lý nến dính vào quần áo đơn giản hiệu quả
- (05 Tháng Năm, 2024)Vải tafta là gì? Sự lựa chọn hoàn hảo cho phong cách quý phái
- (05 Tháng Năm, 2024)Mix and match là gì? Bí quyết giúp bạn tỏa sáng bất cứ đâu
- (05 Tháng Năm, 2024)TOP 5 lí do mặc áo thun đồng phục khi đi làm mùa hè
- (04 Tháng Năm, 2024)